So sánh sản phẩm
Hotline: 0977969968 | Email: baoannghean@gmail.com
EnglishVietnamese

Giới thiệu

5S : Là một khái niệm của người Nhật nhằm cải thiện môi trường làm việc và đặt nền móng cho công tác an toàn.
► 5S là một triết lý của người Nhật tập trung vào tổ chức nơi làm việc có hiệu quả và chuẩn hóa các thủ tục làm việc. 5S đơn giản hóa công việc, môi trường, giảm lãng phí và các hoạt động không có giá trị đồng thời nâng cao hiệu quả chất lượng và an toàn.
► 5S is a structured program to systematically achieve total organization, cleanliness and standardization in the workplace.

► 5S là một cấu trúc chương trình, nhằm tự tổ chức nơi làm việc một cách hệ thống, tiêu chuẩn và sạch sẽ.
- Seiri : Sàng lọc (Sort) : Chỉ giữ lại những vật dụng cần thiết tại nơi làm việc, loại bỏ hoặc lưu giữ những vật dụng ít khi sử dụng ở một nơi khác, vứt bỏ những vật dụng vô nghĩa, dư thừa. Mục đích là để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ còn lại tại nơi làm việc nhằm phục vụ cho công việc. Sàng lọc chống lại thói quen thích giữa lại đồ vật vì nghĩ ràng biết đâu có lúc cần, nó giúp nơi làm việc gọn gàng, cải thiện hiệu quả tìm kiếm và tạo không gian thoáng đãng từ những vật bỏ đi.
- Seiton : Sắp xếp (Straighten) : Sắp xếp vật dụng có hệ thống nhằm tạo sự dễ dàng khi cần đến cũng như lúc trả lại, cốt lõi trong bước này là chỉ định một vị trí thích hợp cho mỗi vật dụng từ đó bạn có thể truy cập dễ dàng và nhanh chóng.
- Seiso : Sạch sẽ (Shine) : Ngay sau lần lau dọn đầu tiên khi thực hiện 5S, việc duy trì sạch sẽ mỗi ngày là cần thiết nhằm cải thiện nơi làm việc. Đối với máy móc thiết bị việc lau sạch cũng giúp phát hiện những sự nứt vỡ, rò rỉ, hư hỏng nhằm sữa chữa kịp thời, giảm thiểu tổn thất cho thiết bị. Seiso là làm cho nơi làm việc của bạn luôn sạch sẽ qua cặp mắt của một khách tham quan.
- Seiketsu : Săn sóc (Standardize) : Một khi 3S được thiết lập, việc đặt ra một tiêu chuẩn tại chỗ làm việc của bạn là cần thiết nhằm giữ những kết quả thực tế tốt nhất, nếu không tiêu chuẩn hóa thì theo thời gian, tất cả mọi thứ lại trở về trạng thái như xưa. 3S có thể thực hiện theo phong trào hoặc bị yêu cầu. Tiêu chuẩn hóa sẽ làm cho nó trở thành thói quen hay hành vi tự nhiên.
- Shitsuke : Sẵn sàng (Sustain) : Là cách phát triển một trạng thái nhằm duy trì 4S tồn tại. Tạo ra một tính kỷ luật đối với bất cứ công việc nào bạn đang làm. Săn sóc giúp bạn cải tiến liên tục và phát triển xa hơn những cái có sẵn ban đầu. Tầm quan trọng của S5 là loại bỏ những thói quen xấu, hình thành và duy trì những thói quen tốt. Hiệu quả của công tác cải tiến liên tục dẫn đến rác thải ít hơn, chất lượng tốt hơn, tinh thần cao hơn, nơi làm việc sạch và công việc tiến hành nhanh hơn.
Lợi ích khi áp dụng 5S:
-Một khi triển khai thực hiện đầy đủ, chương trình 5S có thể nâng cao tinh thần, gây ấn tượng tích cực đối với khách hàng và tăng hiệu quả cho doanh nghiệp. Không chỉ nhân viên cảm thấy tốt hơn về nơi họ làm việc, hiệu quả của cải tiến liên tục cũng dẫn tới giảm chất thải, tiết kiệm năng lượng và chất lượng dịch vụ khai thác cũng tốt hơn.

                                                                                         5S (Sort, Set in order, Shine, Standardize, Sustain) ⇒ SAFETY

Gọi ngay
Chat Facebook
Chat Zalo